Saturday 20 January 2018

सटरफटर कुतूहल

बॉब डिलनचं नोबेल लेक्चर आताच ऐकलं.  त्याच्या गाण्यांवर आणि एकंदरीत जीवनावर प्रभाव पडणाऱ्या तीन पुस्तकांबाबत तो बोलला आहे. त्याने या पुस्तकांबाबत जे सांगितलं ते त्याच्याच शब्दांत ऐकण्यासारखं आहे. ही तीन पुस्तकं आहेत.
१. Moby Dick  वेड्या माणसाने लिहिलेलं वेड्या शार्क पासून ते त्याला मारण्याची शर्थ करणाऱ्या , परिणामी स्वतःच्या नाशाची पर्वा न करणाऱ्या वेड्या अहाब पासून ते तेल, बोटी, मासेमारी यांची अचाट अकारणास्तव वाटणारी माहिती अतिशय उपयोगी ज्याला वाटेल अशा वाचकासाठीच फक्त लिहिलेलं असं हे पुस्तक. बॉब डिलन च्या लिस्ट मध्ये ते आलं यातूनच काय ते समजायचं.
२. All quite on western front : शेवटी तो म्हणतो हे पुस्तक मी बंद केलं आणि स्वतःशी म्हटलं आता या पुढे कधीही युद्धसाहित्य वाचणार नाही आणि त्याने पुन्हा कधीही वाचलं नाही.
३. Odyssey
अर्थ कशाला हवा? मी माझी गाणी लिहितो पण त्यांचा नक्की अर्थ काय ते मला माहित नाही. मला चांगलं वाटतं ते मी लिहितो. अर्थाचा मी विचार करत नाही. एका शेक्सपीयरच्या काळातील प्रिस्ट कवीच्या दोन ओळी त्याने  सांगितल्या. त्या अशा आहेत. 

तो म्हणतो आता या ओळींचा काय अर्थ आहे? काय माहित? पण हे वाचायला चांगले वाटते. 

खूपच चांगलं आहे त्याचं हे लेक्चर पुन्हा पुन्हा ऐकावंस वाटेल असं. 

नाउम चॉम्स्की याना  विचारलं की तुम्ही लिंग्विस्ट(भाषातज्ञ) आहात तरीही इतर अनेक गोष्टींचं सखोल ज्ञान तुम्हाला कसं आहे. त्यावर ते म्हणाले जे जाणणे  अत्यावश्यक आहे आणि सिग्निफिकन्ट आहे ते  जाणून घेण्याची इच्छा मला होतेच, ही इच्छा एखाद्या चार वर्षाच्या मुलाच्या कुतूहलतेपेक्षा वेगळी नाही.




  

No comments:

Post a Comment